อยากปั้นร้านอาหารโตไว การใช้ใบปลิวคือคำตอบ!


ประโยชน์ของใบปลิวในการทำธุรกิจอาหาร width=


ทำธุรกิจร้านอาหารในยุคนี้ จะหวังแค่ลูกค้า Walk-in เข้ามานั่งกินที่ร้าน อาจไม่ได้ผลดีอย่างที่คิด เพราะวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทำให้พฤติกรรมการกินอาหารของคนส่วนใหญ่เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน การนั่งกินที่ร้านอาจไม่ได้รับความนิยมเท่าเดิม จะเป็นร้านเก่าแก่หรือเพิ่งเปิดใหม่ ก็ต้องอาศัยการทำการตลาดที่ถูกจุด นอกจากจะเปิดเพจบนโซเชียลมีเดียแล้ว การแจกใบปลิว คืออีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ร้านของคุณเป็นที่รู้จักได้มากขึ้นเช่นกัน

และวันนี้ เรามีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับประโยชน์ของใบปลิว รวมถึงข้อดีในการใช้สิ่งพิมพ์ชนิดนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ธุรกิจร้านอาหารให้เป็นที่รู้จักมาฝากกัน ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านอาหาร ร้านขนม ร้านกาแฟ หรือร้านเบเกอรี ก็บอกเลยว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!


ใบปลิว คืออะไร มีข้อดีอย่างไร?

ใบปลิว คือ สื่อสิ่งพิมพ์รูปแบบหนึ่งที่ผลิตขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อโฆษณาสินค้าและบริการ ประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้แก่กลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยราชบัณฑิตยสถาน ได้ให้ความหมายของใบปลิวไว้ว่า ‘กระดาษที่ลงข่าวสารหรือข้อมูลโฆษณาขนาดสั้น’ ซึ่งในการออกแบบจะต้องคำนึงถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและการสื่อสารให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ จึงต้องให้ความสำคัญทั้งกับความสวยงามขององค์ประกอบ สีสัน รูปภาพ และความสมบูรณ์ของเนื้อหาอย่างเท่าเทียมกัน

สำหรับข้อดีของใบปลิวที่เห็นได้ชัดเจน ก็คือความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการแจกถึงมือ หรือการแปะประกาศอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ต้นทุนการผลิตน้อยเมื่อเทียบกับการโฆษณาแบบอื่น ๆ สั่งผลิตได้ง่ายและรวดเร็วด้วยบริการทำใบปลิวด่วน ผลิตเสร็จได้ในวันเดียว ที่สำคัญคือสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาและออกแบบองค์ประกอบได้ตามใจผู้เป็นเจ้าของธุรกิจอีกด้วย


ประโยชน์ของใบปลิวในธุรกิจร้านอาหาร

รู้จักความหมายของใบปลิวและข้อดีของสิ่งพิมพ์ชนิดนี้ไปแล้ว ต่อไปเรามาดูประโยชน์ของการใช้ใบปลิวในธุรกิจอาหารกันดีกว่าว่า การใช้ใบปลิวจะช่วยให้ร้านอาหารของคุณเป็นที่รู้จัก และนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้อย่างไรบ้าง


สร้างการรับรู้และจดจำให้ผู้พบเห็น

ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารที่เพิ่งเปิดใหม่หรือเปิดมานานแล้ว การทำให้ลูกค้ารู้จักร้านของเรามากขึ้นก็เป็นเรื่องสำคัญ จึงควรออกแบบใบปลิวให้มีชื่อร้าน รูปอาหารที่ขาย และสีสันที่เกี่ยวข้องกับร้าน แบบเห็นปุ๊บรู้ปั๊บว่าร้านคุณขายอะไร หากทำให้เตะตา ดึงดูดใจ อยากกินอาหารประเภทนั้นเมื่อไหร่ ลูกค้าจะนึกถึงร้านอาหารของคุณแน่นอน


แนะนำเมนูต่าง ๆ ในร้านพร้อมราคา

แค่เดินผ่านหรือได้ยินชื่อร้าน ลูกค้าอาจยังไม่รู้ว่าร้านของคุณขายอาหารอะไร ราคาเท่าไหร่ เหมาะกับเขาหรือไม่ ใบปลิวที่มีรูปเมนูอาหารพร้อมราคากำกับ จะช่วยเพิ่มระดับความอยากกินและทำให้ลูกค้าตัดสินใจเข้ามากินอาหารได้ง่ายขึ้น


แนะนำโปรโมชันพิเศษ

โปรโมชันคือเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นความต้องการซื้อ และใบปลิวนี่เองที่จะช่วยประชาสัมพันธ์โปรโมชันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดหรือบริการส่งฟรีให้ลูกค้าได้รับทราบ ยิ่งโปรโมชันดึงดูดใจมากเท่าไหร่ โอกาสที่ลูกค้าจะตบเท้าเข้ามากินร้านของคุณก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น


บอกตำแหน่งร้านและช่องทางการสั่งซื้อ

ประโยชน์ของใบปลิวอีกประการหนึ่ง คือการบอกตำแหน่งที่ตั้งร้านว่าอยู่ที่ไหนสำหรับคนที่สะดวกมากินที่ร้าน และบอกช่องทางการสั่งซื้อสำหรับคนที่อยากสั่งไปกินที่บ้าน เช่น เบอร์โทรศัพท์ แอปเดลิเวอรี่ LINE Official เป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้านั่นเอง


แจ้งเวลาเปิด-ปิดบริการ

ข้อมูลแจ้งเวลาเปิด-ปิดร้านคืออีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ต้องระบุไว้ในใบปลิว ทำให้ลูกค้าได้รับทราบว่าร้านอาหารของคุณจะเปิดและปิดเวลาไหน จะสั่งกลับบ้านหรือมากินที่ร้าน จะได้ไม่ต้องมาเสียเที่ยว


จากข้อดีทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น หากคุณอยากกระตุ้นยอดขายให้ร้านอาหารโตไวแบบก้าวกระโดด ใบปลิวจึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่คุณไม่ควรมองข้าม และเมื่อรวมกับฝีมือการปรุงอาหารและบริการที่ยอดเยี่ยม ย่อมทำให้ร้านอาหารของคุณมียอดขายเพิ่มขึ้นในเวลาอันรวดเร็วอย่างแน่นอน

หากกำลังมองหาโรงพิมพ์รับพิมพ์ใบปลิวด่วน เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โรงพิมพ์ Ontimeprint ยินดีให้บริการทำใบปลิวด่วนภายในวันเดียว พร้อมจัดส่งรวดเร็วทั่วประเทศ เลือกรูปแบบและเทคนิคพิเศษได้ตามต้องการ สั่งออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ได้ 24 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้นเพียง 955.50 บาท/1,000 แผ่นเท่านั้น ติดต่อได้ที่ Email: [email protected] หรือโทร. 02-026-3147