สติกเกอร์เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถใช้เพื่อส่งเสริมธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือตราสินค้าของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถเป็นวิธีการเชิงโต้ตอบที่สร้างสรรค์สำหรับธุรกิจในการดึงดูดลูกค้า เช่น การแจกของรางวัลหรือการส่งเสริมการขายด้วยสติกเกอร์ และแม้แต่การรวบรวมข้อมูลบนโซเชียลมีเดียที่ลูกค้าสามารถแบ่งปันภาพที่ถ่ายด้วยสติกเกอร์ก็เป็นทางเลือกที่ดี

แม้ว่าสติกเกอร์จะมีประโยชน์ แต่การเตรียมการออกแบบสติกเกอร์สำหรับการพิมพ์อาจเป็นสถานการณ์ที่ยุ่งยากหากคุณไม่แน่ใจว่าต้องวางแผนและจัดการอย่างไร ;)

นี่คือเช็คลิสต์ทั้งหมดที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการพิมพ์สติกเกอร์

 

1. จุดประสงค์ของการพิมพ์สติกเกอร์

 

 

จุดประสงค์และการใช้งานของสติกเกอร์คืออะไรและใครคือกลุ่มเป้าหมายของคุณ? ข้อความที่คุณสื่อถึงในสติกเกอร์คืออะไร? การกำหนดวัตถุประสงค์ กำหนดเป้าหมายข้อมูลประชากรและข้อความการขายจะช่วยชี้นำกระบวนการออกแบบและทำให้แน่ใจว่าการออกแบบปลายทางของคุณสอดคล้องกับเป้าหมายของคุณหรือไม่

 

2. ขนาดและรูปทรง

 

 

การกำหนดขนาดและรูปร่างที่เหมาะสมของสติกเกอร์เป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากจะส่งผลต่อการมองเห็นและความชัดเจนของสติกเกอร์ ให้คำนึงถึงขนาดและรูปร่างที่สัมพันธ์กับผลิตภัณฑ์เสมอ เป็นไปตามสัดส่วนกับขนาดของผลิตภัณฑ์หรือไม่ หรือภาพรวมเหมาะสมกับการออกแบบหรือไม่

 

3. ตำแหน่งที่จะสติกเกอร์

 

 

พิจารณาตำแหน่งการวางสติกเกอร์และวัตถุประสงค์ของสติกเกอร์ก่อนสร้างการออกแบบ จะเป็นพื้นผิวขนาดเล็ก เช่น แลปท็อป หรือพื้นผิวที่ใหญ่กว่า เช่น รถยนต์ ตำแหน่งของการวางสติกเกอร์ก็มีความสำคัญในการตัดสินใจเลือกประเภทวัสดุของสติกเกอร์ หากวางไว้กลางแจ้ง คุณจะต้องใช้สติกเกอร์กันฝนและแดด หากวางไว้ในห้องเย็น (ตู้เย็น/ ตู้แช่แข็ง) จำเป็นต้องใช้วัสดุกันน้ำ

 

4. วัสดุ

 

 

คำนึงถึงวัตถุประสงค์และตำแหน่งของสติกเกอร์ของคุณเมื่อเลือกวัสดุสติกเกอร์ คุณต้องการสติกเกอร์ที่ทนทานสำหรับกลางแจ้งหรือสติกเกอร์กระดาษราคาประหยัดสำหรับใช้ครั้งเดียวหรือไม่ หรือเป็นสติกเกอร์ฉลากสินค้าที่ต้องการพื้นหลังโปร่งใส สิ่งเหล่านี้จะช่วยกำหนดตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการพิมพ์

 

5. ความชัดเจน อ่านง่าย

 

สติกเกอร์มักมีขนาดเล็ก ดังนั้นความคมชัดและความชัดเจนในการออกแบบจึงมีความสำคัญมาก ใช้แบบอักษรที่สามารถอ่านได้ง่ายจากระยะไกล และขนาดตัวอักษรขั้นต่ำ 6pt จึงจะไม่มีขนาดที่เล็กเกินไปที่จะอ่านได้ ยังทำให้การออกแบบของคุณเรียบง่ายและมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างรวดเร็ว

 

6. การใช้สี

 

เลือกใช้สีประจำแบรนด์ของคุณไว้ในการออกแบบเสมอเพื่อรักษาความสอดคล้องของแบรนด์และสร้างความคุ้นเคยกับแบรนด์ของคุณ หากไม่มีสีของแบรนด์ ให้ใช้สีที่มีคอนทราสต์สูงในข้อความและพื้นหลัง ตัวอย่างเช่น ข้อความสีขาวบนพื้นหลังสีดำ แสดงจุดเด่นให้สะกดสายตาผู้คนมากขึ้น


เมื่อคุณได้พิจารณาปัจจัยทั้งหมดข้างต้นแล้ว คุณก็สามารถสร้างสติกเกอร์ในอุดมคติที่เหมาะกับความต้องการและความชอบโดยเฉพาะแบรนด์ของคุณ แล้วการพิมพ์สติกเกอร์จะเป็นไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป! เรายังสามารถดำเนินการพิมพ์ด่วนสำหรับการพิมพ์ 24 ชั่วโมงหรือจัดส่งในวันถัดไปให้คุณได้ตามคำขอ!