ด้วยอุตสาหกรรมการออกแบบกราฟิกที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง การตามเทรนด์เพื่อโปรโมตการตลาดให้ทันจึงเป็นเรื่องยาก และการติดตามข่าวสารอยู่เสมอคือกุญแจสำคัญในการดึงดูดผู้ติดตามของคุณ เพื่อช่วยผลักดันให้คุณโดดเด่นเกินใครในปี 2023 เราได้รวบรวมเทรนด์สะดุดตาที่สุดที่ธุรกิจและครีเอทีฟสามารถนำไปใช้กับการออกแบบของคุณ และทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นกว่าคู่แข่งในปัจจุบัน


มินิมอลวินเทจแบบ “น้อยแต่มาก”



วินเทจสไตล์มินิมอล - เทรนด์ที่แตกไลน์จากมินิมัลลิสต์กำลังได้รับความนิยมเนื่องจากผสมผสานความเรียบง่ายของมินิมอลเข้ากับองค์ประกอบคลาสสิกที่ชวนให้นึกถึงทศวรรษที่ผ่านมา เทรนด์ที่เกิดขึ้นใหม่นี้บ่งบอกถึงเสน่ห์ของศตวรรษที่ 20 โดยใช้ชุดสีและรูปแบบตัวอักษรที่ทำให้รู้สึกคุ้นเคยในยุคนั้นอย่างมีชั้นเชิง เป็นความสมดุลที่สมบูรณ์แบบของการคงไว้เฉพาะสิ่งที่จำเป็น ซึ่งช่วยให้ผู้ชมสามารถจดจ่อกับรายละเอียดแทนที่จะถูกรบกวนด้วยองค์ประกอบที่ไม่ใช่สาระสำคัญแถมเต็มไปด้วยความยุ่งเหยิง ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาความสง่างามแบบเรียบง่าย – ลองพิจารณาความเรียบง่ายแบบวินเทจสไตล์มินิมอลดู!


ภาพถ่ายอันโดดเด่น



การถ่ายภาพเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเติมชีวิตชีวาให้กับงานออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์จริงหรือบนเว็บ ในอดีต การใช้ภาพสต็อกทั่วไปเป็นที่ยอมรับได้ ตราบใดที่มันเข้ากับข้อความของงานออกแบบของคุณ แต่ทุกวันนี้ เราเห็นนักออกแบบหรือธุรกิจมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นในการใช้ภาพถ่าย โดยใช้ภาพถ่ายของตนเองหรือค้นหาการใช้งานที่สร้างสรรค์สำหรับภาพถ่ายที่มีอยู่ สิ่งนี้ไม่ได้ใช้เฉพาะกับภาพถ่ายสินค้าเท่านั้น แต่รวมถึงผู้คน ธรรมชาติ และวัตถุอื่นๆ ที่สามารถกระตุ้นอารมณ์หรือบอกเล่าเรื่องราวได้


เราสามารถคาดหวังการออกแบบที่ขับเคลื่อนด้วยการถ่ายภาพที่น่าดึงดูดยิ่งขึ้นในการออกแบบ - ภาพ 3 มิติและองค์ประกอบแบบโต้ตอบเหมือนมีชีวิต เช่น Augmented Reality คือการรวม สภาพแวดล้อมจริงเข้ากับวัตถุเสมือน (AR)


หรือจะเป็น Virtual Reality คือการจำลองสภาพแวดล้อมจริงเข้าไปให้เสมือนจริง โดยผ่านการรับรู้จากการมองเห็น เสียง สัมผัส แม้กระทั้งกลิ่น (VR) จะกลายเป็นเครื่องมือที่แพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งใช้โดยแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการขยายขอบเขตการมองเห็นในขณะที่สื่อสารกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


องค์ประกอบสามมิติ 3D

ความเป็นไปได้ของงานศิลปะและการออกแบบ 3 มิติดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยซอฟต์แวร์อันทรงพลังอย่าง Cinema 4D และ Adobe นักออกแบบสามารถสร้างผลงานศิลปะ 3 มิติที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองได้อย่างง่ายดาย อย่าคิดว่า 3D จะจำกัดเฉพาะผลิตภัณฑ์ดิจิทัลเท่านั้น! แทนที่จะถ่ายภาพบุคคลหรือพิมพ์คำด้วยฟอนต์มาตรฐาน ทำไมไม่ใช้การพิมพ์หรือตัวอักษร 3 มิติแทนล่ะ

ก้าวข้ามขอบเขตแบบเดิมๆ และทดลององค์ประกอบแบบ “อินเทอร์แอกทีฟ” ที่ดึงดูดผู้บริโภคให้มีส่วนร่วมมากขึ้นและสร้างผลลัพธ์ที่น่าประทับใจมากกว่าที่เคยเป็นมา แม้ว่าการออกแบบจะไม่สร้างยอดขาย แต่อย่างน้อยคุณก็สามารถดึงดูดความสนใจและสร้างความประทับใจได้


การใช้ฟอนต์ Serifs



ภูมิทัศน์การออกแบบกราฟิกในปี 2023 มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญด้วยการกลับมาของฟอนต์ serif อย่างยิ่งใหญ่ ฟอนต์ Serif นำเสนอความสวยงามของความเรียบง่ายสะอาดตาในการสร้างแบรนด์ บรรจุภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ตลอดจนความชัดเจนที่ดีขึ้นและประสบการณ์ของผู้ใช้ในแพลตฟอร์มต่างๆ เมื่อแบรนด์ต่างๆ หันมาสร้างเนื้อหาดิจิทัลให้เข้าถึงได้มากขึ้นและสอดคล้องกับเนื้อหาออฟไลน์ ฟอนต์ serif จึงได้รับความนิยมมากกว่าที่เคย


แบบอักษรย่อ



การออกแบบตัวอักษรเป็นหัวใจหลักในการสร้างสรรค์ของงานออกแบบทุกชิ้น และในปี 2023 จะยิ่งพัฒนาไปอีกขั้น! ฟอนต์แบบย่อจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ ด้วยรูปแบบที่โดดเด่นและเป็นตัวหนา ทำให้ธุรกิจสามารถใส่บุคลิกเข้าไปในแบรนด์ของตนได้ ไม่ว่าคุณกำลังมองหาฟอนต์เพื่อเพิ่มบุคลิกให้กับงานออกแบบของคุณ หรือต้องการสร้างจุดเด่น ฟอนต์แปลกๆ สักตัวจะตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอน ด้วยแบบอักษรเหล่านี้ที่ดูดุดันไม่เกรงใจใคร ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ปรับแบบอักษรที่ดังเหล่านี้ด้วยโทนสีที่เข้มหรือโทนสีที่เป็นกลางมากขึ้นเพื่อเน้นข้อความของคุณให้โดดเด่นสะดุดตาแล้วหรือยัง


ในขณะที่โลกก้าวไปข้างหน้าจากความโกลาหลหลังการแพร่ระบาด ได้นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลกระทบอย่างเห็นได้ชัดต่อวิธีที่แบรนด์โต้ตอบกับลูกค้า เริ่มเตรียมธุรกิจของคุณให้พร้อมสู่ความสำเร็จด้วยการเจาะลึกเทรนด์ล่าสุดในการสื่อสารด้วยภาพ และปรับปรุงหรือสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้มีเอกลักษณ์อย่างแท้จริงเพื่อแยกตัวคุณออกจากคู่แข่ง

อย่าลืมสร้างความพยายามทางการตลาดด้วยบริการการพิมพ์ของเราที่ทำงานร่วมกับเทรนด์ดิจิทัลของคุณ การพิมพ์ใบปลิวหรือแม้แต่การพิมพ์แบบเร่งด่วนสามารถทำได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา หากคุณปิ๊งไอเดียมาพร้อมแรงบันดาลใจในแคมเปญการตลาดแบบฉับพลัน เราพร้อมสนับสนุนให้ธุรกิจของคุณไปด้วยกัน ไปได้ไกล