ในฐานะธุรกิจขนาดเล็ก สิ่งสำคัญคือต้องทำให้แบรนด์โดดเด่นกว่าคู่แข่ง ในยุคปัจจุบันของการตลาดดิจิทัล เป็นเรื่องง่ายที่จะทำให้ผู้คนลืมสื่อสิ่งพิมพ์แบบดั้งเดิมและส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็กแบบคาดไม่ถึง เมื่อรวมกับการตลาดดิจิทัล เช่น โซเชียลมีเดีย, SEO และการริเริ่มการเข้าชมเว็บไซต์ การตลาดสื่อสิ่งพิมพ์สามารถเพิ่มช่องทางการตลาดโดยรวมของคุณได้ อ่านต่อเพื่อศึกษาเพิ่มว่าการพิมพ์ช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กเติบโตได้อย่างไร


1. สานสัมพันธ์กับผู้คนได้แนบแน่นในแบบที่การตลาดดิจิทัลทำไม่ได้


 

การตลาดดิจิทัลใช้ข้อมูลเพื่อปรับแต่งกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการแบ่งกลุ่มลูกค้า อย่างไรก็ตาม สื่อสิ่งพิมพ์ เช่น ใบปลิว แผ่นพับ ที่คุณสามารถแจกจ่ายในที่สาธารณะได้นั้น จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงผู้คนในพื้นที่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดโปรโมชั่นหรือกิจกรรมในพื้นที่เฉพาะ การแจกใบปลิวมีโอกาสสูงที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้มากขึ้น

ทั้งยังสามารถรับประกันได้ว่าผู้คนจะเห็นสื่อสิ่งพิมพ์ ด้วยป้าย/โปสเตอร์ที่ป้ายรถเมล์หรือแม้แต่ใบปลิวที่แจกจ่ายตามท้องถนน ลูกค้าจะมีปฏิสัมพันธ์กับสื่อไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง มีโอกาสสร้างความประทับใจและดึงดูดลูกค้าได้ในวงกว้างมากขึ้น

2. ส่งมอบสิ่งพิเศษน่าประทับใจถึงมือลูกค้าคนสำคัญ



สื่อสิ่งพิมพ์ เช่น การพิมพ์นามบัตรหรือโบรชัวร์ผลิตภัณฑ์เป็นการใช้พื้นที่และสามารถวางไว้ที่ไหนสักแห่งเพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นและหยิบอ่าน คุณยังสามารถพิมพ์ใบปลิวขนาดเล็กหรือแม้แต่ป้ายห้อยที่เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณได้ เช่น ข้อความเผยเคล็ดลับที่มีประโยชน์สำหรับผลิตภัณฑ์และมีโลโก้แบรนด์ของคุณ เพื่อให้คุณอยู่ในสายตาและความคิดของลูกค้าได้ตลอด หากพวกเขาต้องการบริการของคุณในอนาคต เค้าจะกลับมาหาคุณ

3. แผนสำรองเสริมทัพกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณ

 


ธุรกิจขนาดเล็กสามารถใช้สื่อการตลาดแบบสิ่งพิมพ์ เช่น การพิมพ์โบรชัวร์ผลิตภัณฑ์หรือการพิมพ์ใบปลิวลดราคาเพื่อเสริมช่องทางนอกเหนือจากการตลาดดิจิทัล วิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือการรวมหน้า Landing Page ออนไลน์ที่เฉพาะเจาะจงในรูปแบบของ URL แบบสั้นไว้ในโฆษณาสิ่งพิมพ์ ผู้ที่เข้าชมหน้า Landing Page เหล่านั้นคือผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่ดีที่สุดจากโฆษณาสิ่งพิมพ์ และคุณสามารถติดตาม/วิเคราะห์ข้อมูลเหล่านี้เพื่อแบ่งกลุ่มลูกค้าและดูแลลูกค้าใหม่ๆได้จากหลากหลายแหล่ง

4. สร้างความทรงจำน่าประทับใจได้มากกว่าโฆษณาแบบดิจิทัล


ในยุคปัจจุบัน ผู้คนมีช่วงความสนใจแสนสั้น โฆษณา/การตลาดออนไลน์สามารถดึงดูดความสนใจได้ในช่วงเวลาสั้นๆ ท่ามกลางโฆษณา ลิงก์ คำกระตุ้นการตัดสินใจมากมายที่อยู่ใน 1 หน้า แม้ในสื่อออฟไลน์แบบสิ่งพิมพ์ ยังมีสิ่งรบกวนอยู่บ้างแต่โดยทั่วไปจะน้อยลง หากผู้ชมจงใจเลื่อนดูโฆษณาขณะที่กำลังสนใจและไล่ดูเนื้อหาในมือ สิ่งนี้นำไปสู่การจดจำที่ดีขึ้นเมื่อลูกค้าอ่านจากกระดาษที่จับต้องได้และมีแนวโน้มที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม ซึ่งจะช้วยกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้


5. สร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้า

 

ด้วยอินเทอร์เน็ตที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว จึงเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับนักต้มตุ๋นหรือธุรกิจต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์บริการที่พวกเขาไม่สามารถการันตีความปลอดภัยได้ ด้วยการพิมพ์การตลาด เช่น นามบัตรหรือโปรไฟล์บริษัท จะเพิ่มระดับความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และธุรกิจ เมื่อพบลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย สิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจขนาดเล็กคือการพิมพ์นามบัตรหรือแม้แต่ตัวอย่างเพื่อแสดงผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของตน และสร้างความน่าเชื่อถือในฐานะธุรกิจที่ถูกกฎหมาย

โดยสรุปแล้ว การพิมพ์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจขนาดเล็กเนื่องจากกระดาษที่จับต้องได้ทำให้รู้สึกพิเศษและแตกต่างในโลกยุคนี้ สามารถสร้างอิมแพคยิ่งใหญ่ในการโปรโมตแบรนด์ของคุณ การตลาดสิ่งพิมพ์ยังเป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนในการโปรโมตธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นพันธมิตรกับบริษัทการพิมพ์ออนไลน์ที่ให้บริการการพิมพ์ด่วน ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเพิ่มเวลาตอบสนองที่รวดเร็วและงานพิมพ์คุณภาพสูงเพื่อปรับกลยุทธ์ทางการตลาดและดึงดูดลูกค้าใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ติดต่อเราตอนนี้สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาดสิ่งพิมพ์ที่ตอบโจทย์ เราจะส่งให้คุณพร้อมตัวเลือกการจัดส่งด่วนในวันเดียวกันแบบทันใจ