วันสตรีสากล (International Women/s Day) ซึ่งเฉลิมฉลองกันในวันที่ 8 มีนาคม เปิดโอกาสให้แบรนด์ต่าง ๆ ตระหนักถึงความสำเร็จทางสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการเมืองของผู้หญิง นอกจากนี้ยังช่วยให้แบรนด์ต่างๆ แสดงจุดยืนเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศและสร้างความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิงในสังคมอย่างไม่เหมาะสม

แม้ว่าจะยังมีภารกิจอีกมากที่ต้องทำเพื่อให้บรรลุความเท่าเทียมทางเพศ แต่ก็มีหลายวิธีที่แบรนด์ต่างๆ สามารถสนับสนุนวันสตรีสากล และสร้างตัวตนให้เป็นพลังเชิงบวกในสังคม ในบทความนี้จะแสดงแนวคิดเพื่อแคมเปญที่จะสนับสนุนวันสำคัญนี้ในทุกปี

 

1. ให้ความสำคัญกับผู้หญิงในบริษัทของคุณ (และในชุมชนของคุณ)

 

 


แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ธุรกิจที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของ แต่การให้เกียรติ ผู้หญิงในบริษัทและชุมชนของคุณเป็นวิธีที่ดีในการแสดงการสนับสนุนวันสตรีสากล การยกย่องผู้ที่อยู่เบื้องหลังแบรนด์ของคุณทำให้ธุรกิจมีความเป็นมนุษย์และทำให้ผู้ติดตามเข้าถึงได้ง่ายเพื่อเชื่อมโยงทางอารมณ์มีความสำคัญต่อความสำเร็จทางธุรกิจ และลูกค้ามักผูกพันกับแบรนด์ที่พวกเขาสามารถไว้วางใจและจดจำได้


2. เปิดตัวแพ็คเกจและผลิตภัณฑ์ธีมวันสตรีสากล



ธีมวันสตรีสากล ของปี 2023 คือ #EmbraceEquity ซึ่งผลักดันให้ทุกคนมีส่วนร่วม และตระหนักว่าผู้คนมีสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งอาจต้องใช้ทรัพยากรที่แตกต่างกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยุติธรรมและเท่าเทียม ดังนั้นธุรกิจสามารถใช้โอกาสนี้ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เฉพาะของ IWD หรือแพ็คเกจตามธีมเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมและแสดงการสนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ มันสามารถเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นลิมิเต็ดสำหรับเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของผู้หญิงในเดือนมีนาคม หรือแม้แต่เพียงแค่เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ซึ่งผลิตโดยผู้หญิงก็น่าสนใจไม่น้อย


3. จัดกิจกรรมการแข่งขันในโซเชียลมีเดีย / แจกของรางวัล



ธุรกิจต่างๆ ไม่เพียงแต่สามารถเฉลิมฉลองความสำเร็จของผู้หญิงผ่านการแข่งขันทางโซเชียลมีเดียและจูงใจผู้ติดตามที่แบ่งปันเรื่องราวของพวกเขาเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้แก่ผู้ชมด้วยอินโฟกราฟิกหรือเนื้อหาภาพเกี่ยวกับปัญหาความเหลื่อมล้ำที่ส่งผลกระทบต่อผู้หญิง วันสตรีสากลยังเป็นเวลาที่เหมาะสมในการจัดแจกของรางวัล การใช้แฮชแท็กหลักของ IWD เช่น #IWD2023 & #embraceequity จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงและเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ในระหว่างแคมเปญของคุณเช่นกัน


4. เริ่มแคมเปญระดมทุนเพื่อสนับสนุนองค์กรที่มีผู้นำเป็นผู้หญิง



การเปิดตัวแคมเปญระดมทุนสำหรับองค์กรที่นำโดยผู้หญิงเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมทางเพศ และยังแสดงให้เห็นถึงการกระทำที่บุคคลสามารถมีส่วนร่วมในโลกที่ยุติธรรมและเท่าเทียมกันมากขึ้น การยืนหยัดจะทำให้คุณกลายเป็นธุรกิจที่ใส่ใจสังคมในชุมชนของคุณเอง และยังทำให้คุณได้สัมผัสกับผู้ชมกลุ่มใหม่ๆ อีกด้วย


5. จัดกิจกรรมและการประชุมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมเพื่อนหญิงพลังหญิง


ธุรกิจต่างๆ ยังสามารถจัดเวิร์กช็อปด้านการศึกษาเกี่ยวกับการเสริมสร้างศักยภาพสตรีและการเป็นผู้ประกอบการ เช่น โครงการผู้นำหรือเวิร์กช็อปการพัฒนาอาชีพ เพื่อจัดหาทรัพยากรและการสนับสนุนสำหรับผู้หญิง การให้เครื่องมือแก่ผู้หญิงในการพัฒนาตนเองอย่างมืออาชีพจะเป็นขั้นตอนสำคัญในการปรับปรุงโอกาสของผู้หญิงสำหรับความก้าวหน้าในอาชีพและส่งเสริมการปฏิบัติที่เป็นธรรมในที่ทำงาน

กล่าวโดยสรุป วันสตรีสากลเป็นโอกาสอันดีสำหรับบริษัทต่าง ๆ ที่จะไม่เพียงแต่สนับสนุนการเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิง แต่ยังส่งเสริมการขยายงานของพวกเขาในเวลาเดียวกัน ใช้ประโยชน์จากเดือนนี้ที่จะเปิดตัวแคมเปญหรือผลิตภัณฑ์ที่จะสนับสนุนสาเหตุอันสูงส่งนี้ หากคุณต้องการพิมพ์งานสำหรับงานที่กำลังจะมีขึ้น โปรดตรวจสอบเว็บไซต์ของเราสำหรับบริการการพิมพ์ของเรา เรามีบริการการพิมพ์ด่วนวันเดียวหรือการพิมพ์ด่วนเพื่อรองรับความต้องการการพิมพ์แบบเร่งด่วน เราพร้อมสนับสนุนทุกแคมเปญของคุณ